16 Tháng Mười, 2018
  • 4:51 sáng Món ăn vặt cho học sinh dễ làm
  • 4:49 sáng Món ăn vặt cho người ăn chay cực ngon đỡ nhàm chán
  • 4:44 sáng Món ăn vặt dễ làm cho sinh viên vừa ngon vừa rẻ
  • 4:40 sáng Món ăn vặt ngon dễ làm mùa hè
  • 4:35 sáng Món ăn vặt không béo
Danh sách 7 món ăn vặt tốt cho mẹ bầu không nên bỏ qua

Để giúp cho thai nhi khỏe mạnh và tăng cân nhanh hãy xem qua danh sách 7 món ăn vặt tốt cho mẹ bầu ở bài viết dưới đây nhé.

Thường các me bầu vẫn hay bị đói bụng vào nửa buổi trong những tháng đầu thì không sao nhưng khi thai nhi càng phát triến thì nhu cầu về dinh dưỡng cần phải cung cấp ngày càng nhiều khiến chị em mang bầu ăn uống nhiều hơn so với bình thường.

1. Nên bổ sung thêm các loại trái cây cho mỗi ngày

Trong trái cây chứa nhiều chất khoáng, vitamin, chất xơ, đồng thời là một trong những các món ăn vặt cho bà bầu trong 3 tháng đầu cự tốt và giàu dinh dưỡng cần thiết do đó bạn không nên bỏ qua.

Nên ăn uống trái cây sạch, đảm bảo chất lượng mỗi ngày. Nếu như bạn cảm thấy chán ngán với việc này cũng phải ăn đi ăn lại các loại hoa quả thì nên đổi vị cho mình bằng cách ăn thử một ít siro, hoặc cùng với đá bào và một chút sữa chua để món ắn vạt được đổi vị nhé. Tuy nhiên, các mẹ bầu chú ý không nên ăn quá nhiều đá và siro.

 

Danh sách 7 món ăn vặt tốt cho mẹ bầu không nên bỏ quaDanh sách 7 món ăn vặt tốt cho mẹ bầu không nên bỏ qua

2. Sữa chua

Sau mỗi buổi tối hay giữa buổi chiều mẹ bầu có thể ăn vặt thêm 1 hộp sữa chua để các lợi khuẩn ở trong sữa chứa các chất để giúp cho hệ tiêu hóa thức ăn. Như chúng ta cũng đã biết thì cứ 100g sữa chua sẽ cung cấp cho cơ thể  khoảng 3g chất đạm, 100 kcal, 2,5g chất béo, song còn có thêm các loại vitamin, Na… giúp cho thai nhi hấp thu dinh dưỡng một cách tốt nhất.

Đặc biệt, sữa chua còn cung cấp thành phần canxi quan trọng giúp cho thai nhi hình thành và tăng sức đề kháng, phát triển hệ xương cũng như làm đẹp da. Đây là một món ăn vặt bà bầu được năm trong danh sách lựa chọn hàng đầu.

3. Bánh mỳ nướng và khoai tây

Món ăn vặt cho bà bầu được làm theo công thức cổ điển Ý, Bánh mỳ nướng có chứa chuối với 3g chất béo, 300kalo. Món ăn vặt dinh dưỡng có lợi cho bà bầu nghén các món ngọt nhé. Bánh mỳ nướng còn được gia vị thêm anh đào khô, nhằm bổ sung chất xơ cho cơ thể.

Tuy là chúng ta nhắc tới khoai tây chúng ta có thể chế biến thành các món luộc, hấp chiên cũng đều rất ngon. Protein trong khoai tây tốt hơn nhiều so với thành phần protein trong các loại khác. Ngoài ra, lượng trytophan, lysien trong khoai tây cũng nhiều hơn so với các loại rau củ quả khác.

Cứ mối tuần ăn 5 củ có thể giảm 40% nguy các mẹ bầu kiểm soát được trọng lượng cư thể, giảm hẳn cơ đột quỵ và huyết áp cao. Bởi trong khoai tây có chứa nhiều canxi, chất xơ, magiê, kali, kẽm, sắt, và các loại viatmin B1, B2.

Danh sách 7 món ăn vặt tốt cho mẹ bầu không nên bỏ quaDanh sách 7 món ăn vặt tốt cho mẹ bầu không nên bỏ qua

4. Trứng gà luộc chín rồi chấm cùng muối tiêu

Một món ăn vặt dành cho bà bầu không thể thiếu đước đó chính là trứng gà luộc chín rồi chấm cùng muối tiêu. Trong trứng gà giàu giá trị dinh dưỡng: hàm lượng protein cao cùng với khoáng chất, vitamin giúp cho sự hình thành cũng như phát triển của thai.

Quan trọng hơn cả khi ăn trứng gà còn giúp các mẹ bàu tăng cân nhanh, điều chỉnh nồng độ cholesterol. Bên cạnh đó việc bổ sung trứng gà vào danh sách ăn vặt của mình còn giúp thai nhi của bạn được phát triển não vì trong trứng chứa choline và các acid béo.

5. Món salad

Rau xanh thì ai cũng biết nó rất có lợi cho sức khỏe, chắc là mẹ bầu nào cũng biết và thuộc nằm lòng bàn tay.

Tuy nhiên, mỗi bữa hàng ngày các mẹ bầu đều phải ăn nhiều rau xanh đôi lúc khiến bạn cảm thấy nhàm chán. Những khi như vậy các mẹ bầu hãy làm cho bản thân mình một tô salad một giải pháp hoàn hỏa. Nên nhớ, hãy thêm vào món salad một ít đậu để bổ sung protein và thêm vài quả nho khô để bổ sung thêm chất kali và sắt.

6. Rau câu

Một món ăn giúp các mẹ bầu nhanh no những râu câu không chứa nhiều calorie. Ngoài ra, món ăn khoái khẩu của nhiều mẹ bầu bởi nó có có nhiều loại khác nhau, vì thế nên chẳng bao giờ phải lo bị ngán.

7. Đậu

Những cây họ đậu chứa nhiều chất xơ, đạm, axit folic, đặc biệt ít chất béo. Axit folic là khoáng chất quan trọng nhất giúp thai nhi giảm tình trạng khiếm khuyết ống thần kinh. Chất xơ thì giúp  cho các mẹ bầu duy trì được một trọng lượng ở mức độ an toàn bởi trong họ nhà đậu còn có công dụng làm chậm quá trình tiêu hóa, cảm giác no lâu.

7 món ăn vặt không béo cho bà bầu mà lại rất tốt cho sức khỏe ở trên đây là những món ăn rất dễ ăn, dễ kiếm và bổ sung đủ khoáng chất và lượng vitamin cần thiết cho mẹ bầu. Hãy thử ngay các mẹ bầu nhé.

5 (100%) 8 votes
chouxandroid

RELATED ARTICLES